Test Footer 2

Thanh Hóa ngược dòng đánh bại Hà Nội T&T

Hai bàn thắng cuối hiệp hai của Quốc Phương và Văn Tân giúp đội chủ nhà Thanh Hóa giành chiến thắng 2-1 ở vòng năm V-League 2015 chiều 25/1.

Sau hai trận không biết mùi chiến thắng, thua Hải Phòng với ket qua bong da truc tuyen 0-2 rồi hòa 1-1 với Khánh Hòa, Thanh Hóa bước vào vòng năm với quyết tâm tận dụng triệt để lợi thế sân nhà. Các học trò của HLV Vũ Quang Bảo tích cực tấn công với đội hình dâng cao sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Tuy nhiên, nơi tuyến đầu Da Silva và Văn Tâm hầu như chưa tìm được tiếng nói chung.

Ở chiều ngược lại Hà Nội T&T thi đấu thận trọng nhưng không quá lép vế so với đội chủ nhà. Tuy nhiên việc thiếu vắng chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson, về Nigeria lo hậu sự cho con gái, khiến những đợt phản công của đội khách thiếu đi sức mạnh.  

Thanh Hoá (vàng) và Hà Nội T&T thi đấu khá cân bằng. Ảnh: Gia Tu.
Sự cân bằng vì vậy được duy trì trong phần lớn thời gian hiệp một. Tình huống nguy hiểm nhất diễn ra phút 31, khi hậu vệ Đức Tuấn của Thanh Hoá phá bóng nhưng suýt đưa thẳng vào lưới nhà.

Nhằm tăng cường hoả lực, HLV Vũ Quang Bảo quyết định tung con bài tẩy Quốc Phương vào sân thay Văn Thanh khi hiệp hai bắt đầu. Phút 55 chính tiền vệ trẻ này treo bóng để Quý Sửu đánh đầu nối chệch khung thành Hà Nội T&T.

Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Thanh Hóa ngay lập tức nhận đòn hồi mã thương. Từ pha tấn công chớp nhoáng sau đó, tiền vệ Ngọc Duy nhận bóng thoải mái trong vòng cấm rồi vô-lê chân trái mở tỷ số cho Hà Nội T&T. Xem lich thi da ngoai hang anh hôm nay.

Xét về lịch sử đối đầu Thanh Hoá thua kém một bậc so với Hà Nội T&T. Ảnh: Gia Tu.
Trong thế không còn gì để mất, Thanh Hóa dồn đội hình lên phần sân đối phương và gia tăng sức ép bằng những pha tạt cánh đánh đầu nhằm vào vị trí của tiền đạo nhập tịch Văn Tân. Và khi hàng thủ Hà Nội T&T dồn mọi sự chú ý vào chân sút này, cũng là lúc Quốc Phương có cơ hội gỡ hoà 1-1 phút 72. Từ pha treo bóng của Đức Tuấn, cầu thủ vào thay người của đội chủ nhà vô-lê nối bằng chân trái đưa bóng đập đất rồi tìm vào mép trong cột dọc trước khi vào lưới.

Thế trận những phút còn lại diễn ra hấp dẫn, khi đôi bên có những pha ăn miếng trả miếng. Khác biệt đến từ khả năng tận dụng cơ hội. Trong khi Gonzalo, Hải Anh, Ngọc Duy của đội khách bỏ lỡ cơ hội, chủ nhà Thanh Hóa có bàn thắng quyết định ở phút 85.

CĐV xứ Thanh ngất ngây sau khi đội nhà có bàn gỡ của Quốc Phương. Ảnh: Gia Tu.
Sau hàng loạt pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Hà Nội T&T, Văn Tân có mặt đón đường chuyền bóng của Đức Tuấn để đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1.

Khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, Thanh Hóa phải gồng mình chống lại sức ép dữ dội của đối thủ, khi chỉ còn chơi với 10 người vì chiếc thẻ đỏ của Đình Tùng phút 89. Cuối cùng thầy trò Vũ Quang Bảo vẫn giữ được ba điểm ở lại. Trong khi đó, đây là lần đầu tiên cựu vương Hà Nội T&T đón nhận thất bại mùa này.

Đội hình thi đấu:

Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Đức Tuấn (Xuân Hưng 88'), Van Bakel, Văn Phong, Tấn Đạt; Văn Thanh (Quốc Phương 46'), Sỹ Cường, Quý Sửu, Đình Tùng; Da Silva (Thanh Bình 25'), Văn Tân.

Bàn thắng: Quốc Phương 72', Văn Tân 85'. 

Hà Nội T&T: Văn Công; Quốc Long, Daniel, Văn Biển, Hồng Tiến; Văn Hiếu (Hải An), Duy Mạnh; Thành Lương, Ngọc Duy, Văn Quyết; Gonzalo.

Bàn thắng: Ngọc Duy 56'.

Xem video clip hot nhất tuần.






Share on Google Plus

About Nguyen Anh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét