Test Footer 2

Liverpool–Villarreal: Chạm đến lòng tự ái


Chạm vào tự ái của Lữ đoàn đỏ là điều nguy hiểm, nhưng nhiều khả năng, Villarreal vẫn có thể kiểm soát được ở mức độ vừa đủ. Và sự diệu kỳ vốn không phải là hàng miễn phí để có thể đến thường xuyên như thế!
  • Trực tiếp kết quả xsmb nhanh nhất, chính xác nhất


Villarreal đến làm khách trước Liverpool có thể sẽ gợi mở ý tưởng về bộ phim Trân Châu cảng nổi tiếng hồi năm 2001, tuy nhiên, thay cho các cuộc không kích, đội bóng Tây Ban Nha đến thành phố Cảng nước Anh cùng chiến thuật tấn công “ẩn nấp” của… Tàu ngầm.

Tuần trước, Liverpool đã phải đón nhận thất bại đầu tiên tại Europa League mùa giải 2015/16, khi tới sân El Madrigal. Chiến thắng của Villarreal dù đến vào đúng những phút bù giờ thì vẫn được đánh giá rất cao, bởi nên nhớ rằng, ngay cả những đối thủ mạnh như Manchester United và Borussia Dortmund cũng không thể khuất phục được Lữ đoàn đỏ trong tay HLV Jurgen Klopp (đều hòa 1-1).

Có thể thấy, khí chất của những chàng trai đất cảng được trộn lẫn với “sự điên rồ” của HLV người Đức đã tạo nên một Liverpool rất ngang tàng, ngỗ ngược tại Cúp châu Âu mùa giải này, dù ở Premier League họ không cho thấy sự ổn định lâu dài. Nhưng cũng vì thế mà trận thắng của Villarreal được giới chuyên môn đánh giá cao.

Ở El Madrigal, có thể thấy được sự khác biệt lớn về khả năng kiểm soát và điều tiết bóng của các cầu thủ chủ nhà. Đó là sự khác biệt về tư thế, tâm thế của đội bóng có sự chủ động và biết rõ mình cần phải làm gì. Ngược lại, dù cho Liverpool cũng có được một vài tình huống dứt điểm nhưng đó cũng chỉ là những cú đấm phản vệ yếu ớt.
  • Cập nhật lịch thi đấu bong da euro 2016 đầy đủ và chính xác nhất
Nhưng rốt cuộc thì dù diễn biến có thế nào đi nữa, Villarreal vẫn chỉ đến Anfield vào đêm nay với lợi thế chỉ là 1 bàn. Đó là lý do để Klopp và những người gửi gắm tình yêu vào The Kop chưa mất đi hy vọng vào một màn lội ngược dòng đầy cảm xúc giống như họ đã làm trước Dortmund ở tứ kết. Sự lạc quan vào tấm vé đi tới trận chung kết ở Basel (Thụy Sĩ) vẫn còn vẹn nguyên.

Nói là vậy, nhưng vấn đề đặt ra là phải làm gì chứ không phải cần nói gì. Chính Klopp thừa nhận về “màn trình diễn không tốt” ở trận lượt đi nên ông yêu cầu các học trò cần phải thay đổi để “có một trận đấu bình thường”. Khi nhận trận thua 1-3 trên sân Swansea cuối tuần trước bằng đội hình nhiều xáo trộn, Klopp coi như đã buông mục tiêu giành tấm vé dự Cúp châu Âu thông qua bảng xếp hạng Premier League. Klopp đặt trọn vẹn quyết tâm vào lựa chọn mạo hiểm, được ăn cả, ngã về không, vươn thẳng tới Champions League bằng chức vô địch Europa League.


Truyền thống và tinh thần của The Kop về những trận đấu đáng nhớ tại Cúp châu Âu hẳn nhiên vẫn còn đó. Điều kiện đầu tiên để họ tạo nên “đêm Anfield kỳ diệu” tiếp theo cũng đã có, nhưng Villarreal là một thử thách khác với Dortmund. Nếu như đội bóng Đức dùng đòn “cương” để đối đầu Liverpool thì Villarreal chọn đòn “nhu”.

Nhu ở đây không hẳn chỉ là sự uyển chuyển trong lối chơi mà còn trong cách nghĩ, khi HLV Marcelino Garcia Toral thừa biết rằng, Liverpool nguy hiểm thế nào khi bị đẩy vào chân tường.

Có lẽ cũng vì thế mà ở Anfield đêm nay, đầu tiên sẽ là một Liverpool hừng hực khí thế, tìm cách áp đảo, trong khi Villarreal sẽ không thay đổi cách chơi mà sẵn sàng chờ đợi. Hãy nhớ, kể từ trận thua 1-2 trên sân Rapid Vienna trong ngày ra quân, Villarreal không thua trận nào trên sân khách (thắng 2, hòa 3).
  • Thống kê kết quả xsmn những cặp số đẹp tuần qua
Hơn nữa, Tàu ngầm vàng cập bến thành phố Cảng khi đã yên tâm về tấm vé dự Champions League mùa giải tới nhờ vị trí thứ 4 tại La Liga (hơn Athletic Bilbao 6 điểm trước 2 vòng cuối và hơn cả hệ số đối đầu).

Chạm vào tự ái của Lữ đoàn đỏ là điều nguy hiểm, nhưng nhiều khả năng, Villarreal vẫn có thể kiểm soát được ở mức độ vừa đủ. Và sự diệu kỳ vốn không phải là hàng miễn phí để có thể đến thường xuyên như thế!
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét