Test Footer 2

Cô giúp việc biến mất cùng giỏ rác có gần một tỷ đồng

Làm giả giấy tờ xin vào giúp việc, Cúc lấy 940 triệu đồng của chủ bỏ vào xô rác đem "đổ" rồi trốn mất tăm.

Chiều ngày 5/11, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Đoàn Thị Cúc (38 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) 16 năm tù về tội Trộm cắp tài sản và Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cúc tại toà hôm nay. Ảnh: Mai Linh
Theo cáo trạng, năm 2008, Cúc từ Quảng Ngãi vào quận Gò Vấp, TP HCM, sống bằng nghề làm tóc và phụ giúp việc nhà khi có người thuê. Đến giữa năm nay, Cúc mua vé xsmb của nam thanh niên (không rõ lai lịch) giấy CMND và giấy phép lái xe mang tên Viên Tú Nguyệt (30 tuổi, ngụ Bình Định) với giá 50.000 đồng 

Sau khi dán ảnh mình vào, Cúc mang nộp cho một trung tâm giới thiệu việc làm ở quận 12, TP HCM, xin giúp việc nhà. "Mục đích của Cúc là lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản của chủ nhà, rồi bỏ trốn nhằm không bị phát hiện", cáo trạng nêu.

Ngày 8/6, Cúc được giới thiệu đến giúp việc cho gia đình bà Đặng ở xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, với tiền công 3 triệu đồng xsdn mỗi tháng.

Một tuần sau, lợi dụng lúc bà Đặng đi du lịch ở Nha Trang, còn ông chủ bận bán hàng trước nhà, người gúp việc lén mở tủ lấy hết tiền và 2 bóp da cho xsdn vào túi nhựa màu đen, để vào xô đựng rác đem ra khỏi nhà rồi bỏ trốn.

Vào một khách sạn ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) thuê phòng, Cúc đếm tiền trộm được là 940 triệu đồng. Gửi cho người quen 400 triệu đồng, cô ta giữ số tiền còn lại để mua nữ trang, xsdn, máy ảnh, quần áo...

Ngày 28/6, khi Cúc đến Ga Sài Gòn chuẩn bị đón tàu về Quãng Ngãi thì bị công an bắt, thu 442 triệu đồng và các tài sản mà Cúc mua xsdn được từ tiền trộm cắp. Số tiền osin gửi cho người quen cũng được thu hồi trả cho nạn nhân.

Ngoài ra, quá trình điều tra nữ quái này còn khai nhận hồi tháng 3 cũng sử dụng giấy CMND của người khác dán ảnh mình vào để xin giúp việc cho một gia đình tại quận Gò Vấp rồi trộm tài sản và bỏ trốn. Vụ án này Công an quận Gò Vấp đang điều tra về vụ việc bị trộm vé xsmn này.

Tại toà hôm nay, vợ chồng bà Đặng đã xin giảm nhẹ hình phạt cho Cúc và cũng không yêu cầu bồi thường.

Share on Google Plus

About Nguyen Anh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét