Test Footer 2

Cái chết được báo trước và chu kỳ mới của Tây Ban Nha

Tây Ban Nha đã bị loại khỏi World Cup 2014. Đó thực sự là cú sốc với nhiều người nhưng suy cho cùng, “cái chết” của “Bò tót” đã được báo trước. Lối chơi tiqui-taka đã suy thoái trong những năm qua và không thể giúp họ làm nên điều thần kỳ.




Việc Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng thực sự là cú sốc

1. Ngày hôm qua, cả nước Tây Ban Nha đã đón chào sự kiện quan trọng. Vua Juan Carlos I đã chính thức ký đạo luật phê chuẩn việc thoái vị sau 4 thập kỷ trị vì, nhường ngai vàng cho con trai, Vua Felipe VI.
Việc Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng thực sự là cú sốc













Tuy nhiên, đó lại là cái chết được dự đoán trước

Ngay khi bước vào triều đại mới của mình, Vua Felipe VI đã phải đối diện với nhiều thách thức. Đã từ lâu, xứ Catalan đã muốn quyền độc lập. Chưa kể những bê bối từ tham nhũng của chị gái ông (điều này cũng ảnh hưởng tới Vua Juan Carlos I). bên cạnh đó là kết quả xo so an giang.
Trên thực tế, HLV Del Bosque đã tìm ra hướng đi mới cho tiqui-taka ở World Cup 2014 bằng việc sử dụng tiền đạo cắm Diego Costa. Tuy nhiên, điều đó chẳng mang lại nhiều tác dụng. “Quái thú” chẳng thể xâm nhập được vòng cấm của Chile như kỳ vọng của HLV Del Bosque.
2. Thật trùng hợp, cũng trong ngày hôm qua, những người Tây Ban Nha đã chứng kiến sự thoái vị của vị “Vua” khác, đó là đội tuyển Tây Ban Nha. Trong nửa thập kỷ qua, niềm tự hào của xứ sở Bò tót, của đất nước luôn chia rẽ ấy, đã cùng đoàn kết tạo nên sức mạnh không tưởng, trở thành “Vua” của bóng đá thế giới.
Tuy nhiên bất cứ chu kỳ, triều đạo nào cũng có lúc thịnh, suy. Đó là quy luật của cuộc sống và đương nhiên, Tây Ban Nha cũng không thoát khỏi quy luật ấy. Trận thua Chile đêm qua có thể xem là dấu chấm hết của người Tây Ban Nha cùng lối chơi tiqui-taka đầy ma quái đã cùng họ thống trị làng túc cầu. Theo đó là thông tin xo so can tho mới nhất.

Đã có những chi tiết cho thấy điều đó. Những con số thống kê chỉ ra rằng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Tây Ban Nha đêm qua chỉ đạt 81,7%, kém nhất trong vòng 12 năm qua (ở trận gặp Hàn Quốc ở World Cup 2002, tỷ lệ chuyền bóng của Tây Ban Nha chỉ đạt 78,7%). Cũng trong trận chiến với Chile, nhạc trưởng Iniesta chỉ thực hiện đúng 52 đường chuyền, thành tích kém nhất của cầu thủ này tại các kỳ World Cup.

Lối chơi presing, áp sát rất nhanh của Chile thực sự là cơn ác mộng đối với Tây Ban Nha. Điều đó khiến đoàn quân của HLV Del Bosque buộc phải thực hiện những đường chuyền dài. Chỉ trong hiệp 1, họ đã thực hiện 22 đường chuyền dài (10 chính xác). Thông tin về xo so ninh thuan trong ngày.
Tuy nhiên, đó lại là cái chết được dự đoán trước
















Trong cả trận đấu hôm qua, Diego Costa chỉ có 6 lần chạm bóng trong vòng cấm và hoàn toàn thua Chile trong pha tranh chấp trên không (0/3 lần). Thậm chí, trong cả giải đấu, tiền đạo của Atletico Madrid còn không có nổi 1 lần sút trúng khung thành (0/5 lần).

3. Cần phải nhớ rằng, Chile không phải là đội “phát minh” ra lối chơi để khắc chế tiqui-taka. Những gì họ thể hiện trong ngày hôm qua chỉ là dấu chấm hết cho lối chơi ấy. Trong những năm qua, có rất nhiều đội bóng đã hạ gục những đại diện của tiqui-taka theo những cách khác nhau. Đó có thể là lối chơi xe bus 2 tầng của Chelsea hay pressing của Bayern Munich.

Trong mùa giải này, cả Barcelona và Bayern Munich đều phải nhận cái chết đau đớn. Do đó, dù việc nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng có thể là cú sốc nhưng rõ ràng, cái chết của họ đã được dự đoán trước

Điều đau đớn nhất của Del Bosque là ông không thể thay đổi được điều gì bởi những thành phần chủ chốt của ĐT Tây Ban Nha như Xavi, Iniesta, Busquets... đều được tạo ra để “sống chết” với tiqui-taka.

Sau World Cup 2014, rất có thể HLV Del Bosque sẽ phải ra đi. Lúc này, những người Tây Ban Nha cũng mong chờ điều đó bởi đơn giản, mọi tinh hoa của triều đại Del Bosque đã chấm dứt sau thất bại ngày hôm qua. xem kết quả xo so binh thuan hôm nay.

Tất cả đang chờ đợi “tia sáng” mới về cuộc cách mạng mới trong lối chơi của đội tuyển. “Đêm buồn nhưng tất cả phải đứng dậy và hướng tới tương lai” - phóng viên Rafael Pineda của tờ El Pais đã viết như vậy trong câu kết bài viết về sự thất bại của Tây Ban Nha đêm qua.

Đó cũng là tất cả những gì mà người Tây Ban Nha hy vọng ở thời điểm này. Chắc chắn triều đại mới của La Furia Roja sẽ vô cùng chông gai, như những gì đón đợi trước mắt tân Vương Felipe VI.
Theo Dantri.com
Share on Google Plus

About Nguyen Anh

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét