Test Footer 2

Xứ Bò tót ngày càng thống trị Europa League

Sevilla lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League, danh hiệu Champions League 2015/16 cũng chắc chắn thuộc về một đội bóng Tây Ban Nha. Chưa bao giờ châu Âu chứng kiến một sự áp đảo khủng khiếp đến thế.

Xứ Bò tót ngày càng thống trị Europa League



CÚ HATTICK CỦA SEVILLA
Bằng chiến thắng ngược dòng 3-1 trước Liverpool đêm qua trên sân St.Jacob Park (Basel), Sevilla lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League, là lần thứ 5 trong vòng một thập niên qua (2006-2016) đăng quang tại đấu trường trước đây được gọi là Cúp C2 rồi UEFA Cup.

Trong lịch sử giải đấu này, chưa đội bóng nào vô địch nhiều đến thế. Và kể từ lúc Bayern Munich với thế hệ vàng Franz Beckenbauer, Gerd Mueller… từ năm 1973-1976 cho đến nay, tròn 40 năm, chưa một đội bóng nào 3 lần liên tiếp vô địch một đấu trường châu Âu như thế.

Những dữ liệu ấy đủ để khẳng định một điều, Sevilla chính là kẻ thống trị tuyệt đối Europa League. Giải đấu này vốn chỉ được xem như sân sau của Champions League, ít được quan tâm và bị đánh giá kém hấp dẫn.


Nhưng nên nhớ, những năm qua, hàng loạt cái tên đình đám đã dự Europa League, từ Manchester United, Liverpool, Tottenham cho đến Dortmund. Thế nên không thể đánh giá thấp chiến quả Sevilla đạt được, nhất là khi giá trị đội hình của họ được định giá chưa đến 200 triệu euro, tức chỉ bằng Ronaldo cộng Messi.

KIẾM TIỀN NHƯ SEVILLA
Đối với mọi đội bóng, mục tiêu tiên quyết để duy trì sự tồn tại là danh hiệu và tiền bạc. Nhưng tại vùng đất đầy rẫy sự bất công như Tây Ban Nha, nơi mà hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona thâu tóm hầu như mọi danh hiệu và xơi hết nửa miếng bánh bản quyền truyền hình, rất khó để những đội bóng khác kiếm chút cháo, nhiều đội dù góp mặt tại La Liga nhiều năm liền vẫn ngập trong nợ nần.

  • Nhận định xsmn chính xác nhất.

Nhưng Sevilla là một trong số hiếm trường hợp ngoại lệ. Họ kiếm được nhiều danh hiệu, như đã nói ở trên đồng thời kiếm được không ít lợi nhuận một cách ổn định qua nhiều năm. Vì không phải là đội bóng sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ, công thức sinh tồn của Sevilla sẽ là tập trung chinh phục những danh hiệu mà các ông lớn bỏ qua, sau đó bán những ngôi sao chơi tốt.


Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét