Test Footer 2

Niềm tin là sức mạnh làm nên "Hiện tượng" Sài Gòn FC

Tròn 3 tháng sau thất bại ở trận ra quân (thua Hoàng Anh Gia Lai 0-5), Sài Gòn FC đang khiến tất cả bất ngờ bởi phong độ ấn tượng.

Niềm tin là sức mạnh làm nên "Hiện tượng" Sài Gòn FC


Đi từ gian khó
Không phải ngẫu nhiên, CLB Hà Nội (tiền thân của CLB Bóng đá Sài Gòn hay Sài Gòn FC) được "chỉ mặt" là ƯCV hàng đầu cho suất xuống hạng.
  • Nhận định xsmn chính xác nhất.
Là tân binh duy nhất của V-League, Sài Gòn FC thiếu kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao. Vốn liếng của Ngọc Duy cùng các đồng đội là thời gian chơi bóng cùng đội trẻ Hà Nội T&T và chút ít "hơi thở" Hạng nhất. Khoảng cách vời vợi giữa hai hạng đấu của bóng đá Việt Nam khiến Sài Gòn FC bị đánh giá thấp dù vô địch.
Lực lượng hạn chế (chỉ có 2 "Tây" được kí vội ở giai đoạn đầu), đội quân của HLV Nguyễn Đức Thắng bại trận ngay trong ngày chào sân Hàng Đẫy. Thảm bại 0-5 trước HAGL (nhận 5 bàn thua trong... chưa đầy 20 phút) đã chỉ ra sự non nớt của đoàn quân trẻ.
Chồng chất khó khăn, CLB Hà Nội khi đó phải "Nam tiến", đổi tên để mở rộng thị phần, tìm đường sống trong bối cảnh 1 thủ đô - 3 đội bóng. Toàn đội phải chia tay quê hương để đến đất khách quê người, nơi khán giả Sài thành đã quá lâu không xem V-League.
Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Ít ai ngờ, Sài Gòn FC đã "rũ bùn" đứng dậy ngoạn mục.
Quân, tướng một lòng
Nhận 5 bàn thua trong ngày mở màn, song 10 vòng tiếp theo, Sài Gòn FC chỉ thủng lưới thêm 6 lần nữa. Đội bóng Sài thành chỉ thua sát nút trước SLNA và Than Quảng Ninh (đều thua 0-1), trước khi cầm hòa B.Bình Dương, Hà Nội T&T và đánh bại cả SHB. Đà Nẵng lẫn FLC Thanh Hóa.
Đáng nói hơn cả, Sài Gòn FC thăng tiến với đội hình chỉ có 1 cầu thủ ngoại là Andrew (khi Maurice ít khi góp mặt). Với trào lưu "chuộng ngoại" của đa số đội bóng V-League, thành công của đội bóng này càng đáng nể hơn.
Điều gì làm nên Sài Gòn FC ngày hôm nay? Có 12 chiếc chìa khóa, 11 ở trên sân và 1 ở trên băng ghế huấn luyện.
Chủ tịch Nguyễn Giang Đông khẳng định: đội sẽ đá đẹp, đá hay để phục vụ khán giả Sài Gòn. Chủ tịch nói được, CLB làm được.
Không có cá nhân nổi bật, lối chơi của Sài Gòn FC được xây dựng trên sự đồng nhất và sức mạnh tập thể. Giữ được bộ khung vô địch hạng Nhất, Sài Gòn FC tận dụng tối đa sự kết dính của những cái tên đã quá hiểu nhau.
Đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng lựa chọn lối đá phối hợp ngắn - nhỏ không chỉ vì thị hiếu người xem. Đơn giản, họ có đủ con người cho lối đá đang mất chỗ đứng tại V-League.
Sài Gòn FC phòng ngự trên nền tảng số đông và hoán đổi vị trí liên tục khi phản công. Ngân Văn Đại, Ngọc Duy, Trương Công Thảo, Duy Long, Xuân Dương hay Maurice, ai cũng có thể trở thành mũi tấn công nguy hiểm khi được trao cơ hội.
Trên ghế chỉ đạo, HLV Nguyễn Đức Thắng là sự khác biệt. Chiến lược gia trẻ tuổi rất linh hoạt với mọi tình huống trong trận đấu. Sài Gòn FC không giữ nguyên lối chơi, mà họ ứng biến linh hoạt với từng loại đối thủ.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét